Pure Vietnam Beauty & Spa Nha Trang Blog

This blog is primarily used to showcase some of the community work we do in and around Nha Trang. Thanks to our staff and customers who help make this happen. We will also from time to time, post some of the great street food available in Nha Trang as well as a few off the tourist map places to go.

Pure Vietnam Beauty and Spa Charity for November 2016

(Tiếng Việt bên dưới)

Oona, Trang, Duy (a friend) and I went up to the orphanage. Oona had returned to Vietnam to attend the LivinCollective function where we displayed and auctioned her photos of Vietnam. Oona has been travelling the world for twelve months now and is nearly at the end of her journey but she has fallen in love with the orphanage and wanted to return before she went back to Genevia.

Duy was great with the babies. He is a natural, very gentle and kind but full of fun. Trang and Duy returned to Nha Trang in the afternoon but Oona and I stayed. Then it started raining. Boy did it rain. We were so lucky that there was no flooding we were all safely tucked away unlike many other unfortunate people. Oona and I spent a lot of time with the babies. I had some balloons and we had a great deal of fun chasing them with the children. Duc, Trong and Tai were fascinated by the bright colours and Hau, Hieu and Hien were chasing them, kicking them and waving them around. I had taken up snakes and ladders game and taught Se(4years old), Tuong(10 years old) and Hai(12 year old novice monk) how to play, one of the carers also joined in. They were fascinated by the game and learned quickly. Soon I was being beaten by everyone, clearly this was not my best game.

I put some seeds for trees in wet paper towel to germinate them in readiness for our garden that we hope to start soon. It was fascinating to watch them sprout so quickly. Hopefully they will be our fence around the garden. We can use the leaves for nutrition and the tree trunk will form a protective barrier. Unfortunately most of the children were sick and bless them they passed it on to Oona and I.

It was a wonderful week, time spent with the children and a wonderful friend Oona. Each time we go up it gets a little harder to leave.

 

Oona, Trang, Duy (một người bạn) cùng nhau ghé thăm trại trẻ. Oon đã quay lại trại trẻ mồ côi Tu Bông để tham gia sự kiện Đấu giá tranh từ thiện tại LivinCollective, cô là chủ nhân của các bức ảnh được chụp tại Việt Nam trong sự kiện tối ngày hôm đó. Oona hiện tại đang du lịch vòng quanh thế giới, hành trình của cô kéo dài suốt 12 tháng. Cô gần như sắp hoàn thiện chuyến đi của mình, cô có tình yêu tuyệt vời dành cho trại trẻ mồ côi Tu Bông, lẽ đó cô muốn quay lại trại trẻ một lần nữa trước khi cô về lại Genevia.

Duy là một chàng trai tự nhiên, rất “đàn ông”, tốt bụng và hài hước. Trang và Duy đã quay lại Nha Trang vào buổi chiều tôi và Oona ở lại trại trẻ thêm mấy ngày nữa. Chợt bắt đầu mùa mưa, mưa rất lớn, chúng tôi  may mắn vì không bị ngập nước như các nơi khác. Oona và tôi phần lớn thời gian chơi với các em bé ở trại. Tôi vần còn một vài quả bong bóng sau mấy lần tổ chức sinh nhật cho các Sư trên chùa. Chúng tôi thổi bong bóng và tha hồ nghịch với mấy đứa nhỏ. Đức, Trọng, Tài bị mấy cái bong bóng màu sáng lôi cuốn. Hậu, Hiền và Hiếu thì đuổi theo mấy quả bong bóng bay bay dưới sàn. Mấy đứa thi nhau đá bong bóng rồi lại hích chúng đi lung tung. Tôi còn mang hộp đồ chơi “rắn và những chiếc than” ra, tôi dạy cho Sẻ(4 tuổi), Trường (10 tuổi) và Hải (chú Tiểu 12 tuổi) chơi trò này, một trong các cô trông trẻ cũng đến và chơi cùng chúng tôi. Tất cả dường như ai cũng mê trò này thêm nữa là luật chơi không quá khó, một lát sau mọi người tiến đến chơi nhiều hơn và tôi không còn cơ hội để chơi cùng nữa.

Tôi cẩn thận lấy hạt các hạt giống bỏ vào khăn thấm thêm chút nước đợi nảy mầm để chúng tôi có thể gieo xuống khu vườn mà chúng tôi đang định quy hoạch. Trông những hạt giống nảy mầm từng ngày thật là vui mắt. Hi vọng rằng chúng tôi sẽ trồng được giống cây Chùm Ngây này thành một dãy bao quanh như hàng rào cho khu vườn. Lá cây Chùm Ngây có rất nhiều dinh dường, chắc chắc chúng tôi sẽ tận dụng triệt để và còn thân cây sẽ anh dũng đứng vững như hàng rào. Vì thời tiết thay đổi liên tục nên mấy đứa nhỏ thay phiên nhau ốm, và hẳn nhiên là tôi cùng Oona đều bị lây cảm từ mấy đứa.

Một tuần của chúng tôi đã trải qua thật tuyệt vời.

Mỗi lần ghé lại trại trẻ đều khiến chúng tôi khó mà rời đi được.

Pure Vietnam Beauty and Spa Charity for October an...
Blood donation with Pure Vietnam Beauty and Spa, N...
 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
Friday, 26 April 2024