Pure Vietnam Beauty & Spa Nha Trang Blog

This blog is primarily used to showcase some of the community work we do in and around Nha Trang. Thanks to our staff and customers who help make this happen. We will also from time to time, post some of the great street food available in Nha Trang as well as a few off the tourist map places to go.

Agnes in Tu Bong with Orphans

(Tiếng Việt bên dưới)

Agnes Wittemeier was a lady who my husband met by chance at an airport. Only two foreigners on a plane at the end of the day and they started talking. To cut a long story short Agnes ended up staying with us and Agnes and I became friends. Agnes decided to come to the orphanage with me.

Agnes loved looking after the babies. Cuddling and playing with them, feeding them and just sitting with them. She had that magical touch that soothed them. Agnes taught English with me for the local children. The children were fascinated by her as she was tall, fair with blue eyes and curly hair. Everything they were not.

In Germany (where Agnes comes from) she is a dentist. She bought all the children we teach toothbrushes, toothpaste and dental floss. We then had an education session about brushing teeth. Agnes drew pictures on a board about decay and how bad it is for our teeth. She then demonstrated brushing her teeth for two minutes and the children had to do the same. Dental flossing I think is something we are going to need to practice quite a bit. Trang translated to make sure that the children understood what Agnes was saying. To make sure that this continues we have the children bringing their toothbrushes to English lessons and we time them for 2 minutes twice a day.

We took Agnes to the stream garden where we have been cleaning up all the plastic and rubbish, recycling cans and bottles. The novice monks and some of the local girls cooked us lunch, rice, soup and tofu and then Agnes taught them how to whistle using their hands and also leaves. We had a lot of fun trying to do this. The children have been practicing and now have actually mastered the art of whistling, they have done so well.

Unfortunately Agnes had to leave to continue her travels. She has given me 1 000 000 vnd to spend on the babies but she has left behind a lasting impression of love and generosity of spirit. We will certainly miss you Agnes. We hope you can come back soon.

Chồng tôi đã gặp Agnes Wittemeier ở sân bay, thật khó để hai người mặc dù chưa từng gặp mặt bao giờ không thể không nói chuyện với nhau khi mà trên chuyến bay ngày hôm đó chỉ có cô và chồng tôi là người ngoại quốc, và tình cờ hơn là họ đã chọn cùng hàng ghế, họ ngồi gần nhau. Agnes du lịch Nha Trang trong một tuần những chuyện tiếp theo sau đó sẽ là cả mấy trang dài đầy ắp sự tình cờ, nhưng để quay lại vấn đề hôm nay tôi sẽ kể luôn đến lúc Agnes đã đến và ở với hai vợ chồng tôi và ba ngày sau, cô đã quyết định đi cùng tôi đến trại trẻ. Agnes thích chăm sóc em bé; cô thích ôm, âu yếm cho em bé ăn và chơi chúng cả ngày mà không hề thấy chán. Có phải vì cái cách cô ẵm các em thật nhẹ nhàng mà bé nào đang khóc đưa vào tay cô vài phút sau là ngủ ngay. Agnes đến từ Đức cô có dáng người cao, da trắng, mắt xanh và tóc xoăn những đặc điểm ngoại quốc này không khỏi khiến các đứa trẻ địa phương thích thú ngạc nhiên ngắm nhìn Agnes khi chúng tôi dạy Tiếng Anh cho chúng. Lớp học Tiếng Anh tại chùa ngày hôm đó như vui nhộn hơn, bọn trẻ đã cười rất nhiều. Agnes là nha sĩ, Cô mua bàn chải đánh răng, kem đánh răng và chỉ tơ nha khoa cho tất cả các em và rồi buổi học hôm đó là buổi thực hành đánh răng ngoài trời. Agnes vẽ lên bảng mô tả quá trình những chiếc răng bị hư gây đau nhứt cho các em và cô còn cho các em xem ảnh những hàm răng bị hư cực kỳ xấu về sau. Agnes đánh răng ngay trên lớp cho các em xem, cô bấm giờ đánh răng trong vòng hai phút, lần bấm giờ tiếp theo là lược thực hành của các em. Các em vẫn chưa quen với việc sử dụng chỉ tơ nha khoa, Agnes và tôi hướng dẫn cầm tay từng em, các em sẽ cần phải luyện tập nhiều ở phần này. Trang đã phiên dịch xuyên suốt buổi dạy của Agnes để các em hiểu rõ tất cả các quá trình đánh răng. Chúng tôi yêu cầu bọn trẻ mang bàn chải theo mỗi ngày đến lớp, cả tôi và Agnes đề không muốn các em quên đi các bước đánh răng, cách dùng chỉ và chúng tôi bắt bọn trẻ đánh răng mỗi ngày hai lần. Buổi sáng, Sư thầy, bọn trẻ trong lớp, tôi và Agnes đã đi cùng nhau đi lên suốt. Tại đây mọi người cùng nhau nhặt rác: vỏ chai, vỏ lon, túi nhựa... Các em bé gái tranh thủ đi lấy củi chuẩn bị bữa trưa, trong lúc đợi cơm chín, Agnes dạy bọn trẻ cách thổi kèn bằng lá và cách tạo ra âm thanh bằng hai bàn tay. Khỏi phải nói tôi chắc là các bạn cũng tửơng tượng được khuôn mặt thích thú của các em khi mà các em thổi được ra tiếng. Thật không may là Agnes phải quay về lại Đức, cô gửi lại một triệu đồng cho các em bé sơ sinh trong trại trẻ . Cô rời đi để lại sự tiếc nuối và những cảm xúc sâu sắc dành cho các em bé sơ sinh. Tôi và các em ở đây sẽ luôn nhớ Agnes. Chào tạm biệt Agnes. Chúc cô có một cuộc hành trình tuyệt vời.
Hi vọng chúng tôi sẽ sớm gặp lại Agnes

Pure Vietnam Beauty and Spa Charity for May 2016
Pure Vietnam Beauty and Spa Charity for June 2016
 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
Friday, 26 April 2024