Pure Vietnam Beauty & Spa Nha Trang Blog

This blog is primarily used to showcase some of the community work we do in and around Nha Trang. Thanks to our staff and customers who help make this happen. We will also from time to time, post some of the great street food available in Nha Trang as well as a few off the tourist map places to go.

A look at some of the community work we have done over the years.

Pure Việt Nam Beauty and Spa with Hashtaglunchbag in June 2017

( Tiếng Việt Bên Dưới )

What an amazing day it was at Chua Linh Quang today with #Hashtaglunch Bag.
Novotel sponsored the event.

We fixed one old ladies house and repaired her garden, she was thrilled. The group that did this worked so well and got everything done as well as a few extra jobs for her.
We taught English to an amazing amount of people both young and old (It was fabulous to see the older people trying to learn), we played games after English lessons, three legged races and balloon races, all ages joined in.There was lots of laughter.

We delivered 15 lots of rice, noodles, eggs and other staples to families that the master had selected as those needing the most help. The people who delivered these gifts were the people who helped buy, prepare and cook the lunch that we all ate with the local people. We got to hear some beautiful songs sung for us and then they thanked us for helping their community.
A little over 30 people came together to help this community and I think Together we made a difference.

Thật là một ngày chủ nhật tuyệt vời ở chùa Linh Quang với #Hashtaglunchbag.

Khách sạn Novotal đã tài trợ cho sự kiện lần này

Chúng tôi đã cùng nhau sửa nhà cho một bà cụ nghèo và sửa chữa lại khu vườn của bà, bà đã rất cảm động. Nhóm đảm nhận công việc sửa chữa này thật sự đã làm việc rất tốt và hoàn thành tất cả mọi thứ như kế hoạch đề ra cũng như giúp đỡ them một vài công việc cho cô ấy.

Chúng tôi đã dạy tiếng Anh cho một số lượng lớn gồm những người trẻ và cả người già ( thật tuyệt vời khi thấy những người lớn tuổi cố gắng học tiếng anh ), chúng tôi đã chơi trò chơi sau khi học tiếng Anh với các cuộc đua đồng đội ba chân và trò giữ bong bóng bằng đầu gối, tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đều tham gia những trò chơi này không phân biệt tuổi tác. Họ đã chơi rất vui, cười rất nhiều.

Chúng tôi đã giao 15 phần quà gồm: gạo, mì, trứng..v.v và các nhu yếu phẩm khác đến mỗi hộ gia đình ở khu vực mà sư trụ trì chùa Linh Quang đã chọn, là những người cần được giúp đỡ nhất. Và những bạn phụ trách việc tặng quà là những người đã giúp mua, chuẩn bị và nấu bữa trưa để chúng tôi ngồi lại và ăn cùng với người dân địa phương.

Sau bữa trưa, chúng tôi đã được nghe một vài bài hát rất tuyệt vời dành riêng cho chúng tôi, và qua những bài hát đó là sự cảm ơn của họ gửi đến chúng tôi vì đã giúp đỡ cộng đồng dân cư tại địa phương của họ.

Có gần 30 bạn tình nguyện viên đã đến và cùng nhau giúp đỡ cộng đồng này gồm nhân viên đến từ Pure Việt Nam beauty and spa, Novotel hotel, Diamonbay resort, khách sạn Intercontinental, Sheraton hotel, Skylight và các bạn sinh viên đến từ đại học Nha Trang và tôi nghĩ rằng cùng nhau chúng ta đã làm nên một sự khác biệt.

#Hashtaglunchbag.

Continue reading
3966 Hits
0 Comments

Tu Bong Summer School Weeks two 2017

( Tiếng Việt Bên dưới )

We have made the end of week two of Summer School.

This week we learned about the body.
"Head, shoulders, knees and toes" song is always a great way to learn the basics.

Lisa taught the advanced class. They learnt about poems. A bit of a new concept for them. One of the students Huong, wrote an amazing story with "th" words for me to use to teach my class th sounds. With the help of three Swiss Nurses that are staying at the orphanage they made an amazing 3D human skeleton. Some of the students from the middle class from last year are in the advanced class and their enthusiasm is a wonderful thing to see.

Juanita taught the beginner group. Always a difficult job when they have no English at all but she is doing an amazing job. She is so passionate about teaching them. They are learning colours and the alphabet. They had a great time making their skeleton puppets.

I have been teaching the middle group. We have done months of the year, days of the week as well as the body. But they are making great strides in learning how to speak in simple sentences.
They loved their Skelton puppets as well.

We had a smell, touch and taste exercise where they were blindfolded and had to try to match smells and taste different things that were sweet, sour and salty. The lemon juice was not a hit . Amazingly they didn't think honey was sweet!

The cooking lesson was a real hit. We made egg custard and meringues. We lost power for 30 mins before the start of the cooking BUT it came back on just in time. We couldn't have achieved what we have without the help of the amazing Vietnamese translators who have been travelling up and back on different days to help us. Some come for one day, some for two. All coming on their day off or going back after a morning session to their jobs in Nha Trang in the afternoon. Thank you very much for your help. We have started making fruit yogurt and made egg custard for the babies. They love it. The afternoons after we finish teaching we have been getting them all outside on the slippery slide, in the sand pit and on Thursday we finished with outside "baths" in bowls. They had a ball splashing and making me very wet. I think a blow up pool might be purchased this weekend . We are having a relax this weekend getting ready for next week. Can't wait to see what adventures we have....

 Together we can make a difference.

If you would like to donate or see more information about this orphanage please go to :

https://www.gofundme.com/266c654y

 Chúng tôi đã kết thúc tuần hai của Trường Học Hè ở Tu Bông.

Trong tuần thứ hai này chúng tôi đã dạy cho các em về bài học cơ thể.
Vừa học từ vựng kết hợp với bài hát về cơ thể " Head, shoulders, knees and toes " luôn là một cách tuyệt vời nhất để các em học và nắm được các từ cơ bản nhất.

Lisa dạy lớp nâng cao. Các em học sinh trong lớp nâng cao đang được học cách làm Thơ. Đây là một chút khái niệm mới cho các em. Hường một em học sinh trong lớp đã viết một câu chuyện tuyệt vời bằng tiếng Anh với chữ " th " cho tôi dùng để dạy cho các em học sinh trong lớp của tôi về âm " th ". Với sự giúp đỡ của ba y tá đến từ Thụy Sĩ đang ở tại trại trẻ mồ côi, họ đã giúp tôi tạo ra một bộ xương người 3D tuyệt đẹp. Một số học sinh đến từ lớp Trung Bình vào năm ngoái nay đang học ở lớp nâng cao và rất vui khi thấy được sự nhiệt tình học tập của các em.

Juanita dạy lớp nhỡ, lớp bắt đầu học và làm quen với tiếng Anh. Luôn luôn là một công việc đầy khó khăn khi mà các em không biết gì về tiếng Anh, nhưng cô ấy thực đang làm rất tốt công việc này. Cô ấy đang thực sự đam mê việc dạy tiếng Anh cho các em học sinh ở lớp này. Các em đang được học về màu sắc và bảng chữ cái. Các em đã có khoảng thời gian rất vui khi làm con rối với hình bộ xương người.

Còn tôi thì dạy nhóm Trung Bình, chúng tôi đã học xong bài học về ngày trong tuần, tháng trong năm cũng như bài học về cơ thể. Và các em đang có những bước tiến trong việc học cách nói tiếng Anh bằng những câu đơn giản.

Các em cũng rất thích những con rối với hình bộ xương người. Và chúng tôi cũng học về mùi, ngửi, sờ và nếm với một trò thực hành, chúng tôi bịt mắt học sinh lại cho các em sờ, ngửi, nếm những thứ khác nhau đó là ngọt chua mặn. Nước chanh không phải là một vị được yêu thích. Thật ngạc nhiên là họ không nghỉ rằng mật ong lại có vị ngọt ngào như thế!!

Bài học về nấu ăn thực sự là giờ học được yêu thích nhất. Chúng tôi đã làm bánh trứng và bánh Meringgues. Chúng tôi đã bị mất điện khoảng 30 phút trước khi giờ học nấu ăn bắt đầu nhưng điện đã trở lại vào đúng lúc giờ học nấu ăn bắt đầu. Chúng tôi không thể đạt được những gì mà chúng tôi đang có nếu thiếu đi sự giúp đỡ của các bạn phiên dịch người Việt Nam tuyệt vời, đã dành thời gian lên và về trong ngày trong mỗi chuyến đi khác nhau để giúp đỡ chúng tôi. Một số bạn đến vào một ngày trong tuần, một số lên hai ngày trong tuần. Tất cả các bạn sẽ đến vào ngày nghỉ hoặc trở về sau buổi học sáng để trở lại làm việc tại Nha Trang vào buổi chiều. Cảm ơn Lan, Nam, An, Vân, Phương, Lan Phương, Trinh. Cảm ơn các bạn rất nhiều đã giúp đỡ chúng tôi.

Chúng tôi đã làm sữa chua trái cây và bánh trứng cho các em bé sơ sinh. Và các em rất thích hai món này.

Vào các buổi chiều sau khi chúng tôi hoàn thành việc giảng dạy, chúng tôi đã đưa tất cả các em nhỏ trong trại trẻ ra bên ngoài chơi cầu trượt, chơi trong hố cát và vào thứ năm vừa rồi chúng tôi cho các em tắm trong những cái thau. Các em đập nước văng tung toé khắp nơi và khiến cho tôi ướt sủng. Và tôi nghỉ có thể sẽ mua một cái bể bơi bằng phao vào cuối tuần này.

Chúng tôi đang nghỉ ngơi vào cuối tuần sau những ngày làm việc và chuẩn bị những công việc và hoạt động giảng dạy cho tuần tới.

 Cùng nhau chúng ta có thể làm nên một sự khác biệt.

 Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc quyên góp cho trại trẻ của chúng tôi vui lòng gõ trang:

https://www.gofundme.com/266c654y

Continue reading
3818 Hits
0 Comments

Assessed day for Tu Bong Summer School in June 2017

 

( Tiếng Việt Bên Dưới )

 

Wow what a day it has been!!!

First day of the school. Just under 50 children came, we assessed them and first class is 8:00 am Tuesday. They all heard the rules of the school by Su Thong and everyone is very excited, children and teachers. We are all ready for first lessons and activities planned for each afternoon, games, painting, craft and cooking.

We celebrated Janny's birthday with a cake before they all went home so everyone got cake to eat (if only a little because so many people).

With a massive amount of work it will all happen and I know it will make a big difference to these children's lives.

We certainly couldn't have done it without the help of so many people. Juanita, Ian and Lisa, Mariska and Anton, Louise, Janny and of course my wonderful husband Steve.

Thanks to Kid Castle for the fabulous desks, books, clothes and pencils. The children will love them.
We have fans in all the rooms. Hopefully this will make it not so hot and more comfortable for everyone.

Together, we can make a difference.

Wow thật là một ngày tuyệt vời.

Là ngày đầu tiên của trường học. Đã có dưới 50 em nhỏ đã đến, chúng tôi làm bài kiểm tra đánh giá các em và buổi học đầu tiên sẽ được diễn ra vào 8 giờ sáng thứ ba ngày 13. Tất cả các em đều được nghe qua và nắm rõ những quy tắc của trường bởi Sư Thống, tất cả các em đều rất hăng hái và vui mừng,cả trẻ con và giáo viên. Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng cho các bài học đầu tiên và các kế hoạch cho các hoạt động vui chơi cho mỗi buổi chiều,  gồm chơi trò chơi, vẽ tranh, thủ công và nấu ăn.

Ngày đầu tiên nhập học cũng là ngày sinh nhật của Janny, chúng tôi đã tổ chức sinh nhật cho Janny bằng một chiếc bánh kem nhỏ, và mời tất cả các em ở lại ăn bánh trước khi họ về nhà ( vì bánh kem quá nhỏ mà quá nhiều người  nên mỗi người chỉ được ăn một ít, nhưng rất vui vì ai cũng có phần)

Với một lượng lớn công việc như vậy, tất cả sẽ xảy ra theo một chiều hướng mới và tôi biết rằng nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho cuộc sống của các em sau này.

Và chúng tôi chắc chắn rằng nếu chúng tôi không có bất cứ sự giúp đỡ nào từ: Juanita, Ian, Lisa, Mariska, Aton, Louise, Janny và dĩ nhiên là cả Steve người chồng tuyệt vời của tôi nữa.

Cảm ơn trường học Kid Castle với sự quyên góp tuyệt vời về  bàn ghế  học tập, sách, quần áo và bút chì. Các em học sinh ở đây sẽ rất yêu thích chúng.

Chúng tôi đã có quạt máy trong tất cả các phòng học. Hi vọng rằng những chiếc quạt này sẽ làm giảm đi nhiệt đô của những ngày hè  oi bức và làm cho tất cả mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình dạy và học ở đây.

 

Cùng nhau chúng ta sẽ tạo nên một sự khác biệt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Continue reading
3785 Hits
0 Comments

Hashtaglunchbag at Tu Bong in 28th May 2017

(Tiếng Việt Bên Dưới)

 #HashtagLunchbag is held on the last Sunday of every month. It's where the community of Nha Trang come together to help the less fortunate. It was decided to change the normal format and this Sunday was the first time of the change.

The new plan is to chose 3 different destinations in the Khanh Hoa province and return every three months to each destination. This way we build a relationship with the people of the community by helping them with a project, teaching English to the children so they may have more employment opportunities in the future, as well as providing food supplies.

We went to Tu Bong to help the orphanage where we extended the garden, taught English to a lovely group of local children and gave food packages which included rice, noodles, fish sauce, soy sauce, sugar and seasoning to a group of people who the Master of the Temple, Giac Hanh had selected. These food packages will sustain people for a lot longer than just a meal.

The people who worked in the garden did an amazing job. They exceeded all expectations. They finished more of the area than expected in the time allocated. It's now setup to get some more crops installed making the orphanage more self sustainable.

At the end of the English lesson the children gave a little speech about themselves using what they had learned. They were so proud after giving the presentations. They had such great support from both the other students and the volunteers. One little girl asked "Can I come again tomorrow?". Most of these children attended Summer School last year and hopefully will come again this year. It is fantastic to see how much they remembered and how eager they are to learn.

The group in the orphanage played with wooden puzzles and nursed the babies allowing the carers a much needed break.

 After doing all this we joined together with the children that we taught and the people who received the food packages to have Banh Mi and then had a quick tour of the Temple grounds. Together we can make a difference and today we certainly did.

#LoveTheLifeNhaTrang

 #CommunityNhaTrang

 #HashtagLunchbag

If you would like to donate or see more information about this orphanage please go to :

https://www.gofundme.com/266c654y

#HashtagLunchbag được tổ chức vào ngày chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng. Đây là nơi mà cộng đồng ở Nha Trang đến và cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Chương trình đã được quyết định thay đổi từ hình dạng bình thường sang một mô hình khác, và Chủ nhật vừa rồi là lần đầu tiên của sự thay đổi đó.

 Kế hoạch mới của chương trình là chọn 3 địa điểm khác nhau ở tỉnh Khánh Hoà và ba tháng một lần quay lại mỗi địa điểm. Bằng cách này chúng tôi xây dựng mối quan hệ giữa người dân trong cộng đồng bằng dự án, dạy tiếng anh cho trẻ em vì vậy các em có thể có nhiều cơ hội về việc làm trong tương lai, cũng như cung cấp hỗ trợ thực phẩm.

 Chúng tôi đã đến Tu Bông để giúp đỡ trại trẻ mồ côi mở rộng khu vườn, dạy tiếng anh cho một nhóm trẻ em địa phương đáng yêu và tặng nhiều phần quà gồm: gạo, mỳ gói, nước mắm, xì dầu, đường và bột nêm cho một nhóm người nghèo ở khu vực xung quanh chùa mà Giác Hạnh đã lựa chọn. Những gói thực phẩm này sẽ duy trì và giúp đỡ họ trong cuộc sống hằng ngày lâu hơn không chỉ là một bữa ăn.

Những người giúp đỡ làm việc ở khu vườn đã làm một công việc tuyệt vời. Họ đã làm và hoàn thành nhiều diện tích công việc hơn dự kiến trong thời gian phân bố, họ vượt quá mong đợi của chúng tôi. Bây giờ khu vườn đã được thiết lập để trồng thêm một số cây trồng mới làm cho trại trẻ mồ côi thêm bền vững hơn.

Khi kết thúc bài học tiếng anh, các em đã có một bài phát biểu về bản thân bằng cách sử dụng những gì các em đã học được. Các em đã rất tự hào sau khi trình bày bài thuyết trình  và  các em cũng đã nhận được  sự ủng hộ rất lớn từ những sinh viên và cả những người tình nguyện viện. Một cô bé nhỏ đã hỏi tôi : " Em có thể trở lại đây vào ngày mai không?" . Hầu hết các em là những đứa trẻ đã tham gia học hè vào năm ngoái, hi vọng năm nay các em sẽ đến tham gia học hè vào năm nay. Thật tuyệt vời khi trông thấy các em đã nhớ được bao nhiêu và thấy được sự mong muốn học tập của các em như thế nào.

 Nhóm trong trại trẻ mồ côi chơi với các em bé bằng những câu đố hình ghép bằng gỗ, để cho những người chăm sóc em bé có thời gian để nghỉ ngơi.

Sau khi hoàn thành xong những công việc, chúng tôi đã cùng với những trẻ em mà chúng tôi đã dạy tiếng anh và những người dân đến nhận quà tặng cùng nhau ăn bánh mỳ trong bữa trưa và sau đó cùng nhau đi tham quan chùa trong khoảng thời gian ngắn.

Cùng nhau chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt và hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó.

#LoveTheLifeNhaTrang

 #CommunityNhaTrang

 #HashtagLunchbag

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc quyên góp cho trại trẻ của chúng tôi vui lòng gõ trang:

https://www.gofundme.com/266c654y

Continue reading
3355 Hits
0 Comments

A quick trip up to Tu Bong Orphanage with Juanita, Joe, Lisa, Ian and Janny in May 2017

( Tiếng Việt bên dưới ) We did a quick trip up to the orphanage to prepare for #Hashtaglunchbag coming up on Sunday.

I was joined by Lisa, Ian, Juanita, Janny and Joe (a friend of Janny's). Unfortunately Ailsa wasn't able to join us as she was feeling a little unwell and didn't want to share it with the children.

We were able to complete the sprinkler system in preparation for the gardening that will happen on Sunday and get all the tools ready.

Ba (one of the men at the temple) has completed one of the bookcases for the summer school. It looks amazing I'm very excited, hopefully soon we will be able to start setting up the rooms and putting all the books away properly.

Unfortunately most of the older children have colds and chest infections. 5 of the children had to go to hospital for high temperatures so they were all wanting cuddles.

The youngest babies all all healthy, Lộc had his first haircut. He looks like a real little boy now instead of a baby. He was so alert, looking around and smiling.

We had a great time. Lots of cuddles but it's never good to see the children unwell.

Can't wait to go up on Sunday with #hashtaglunchbag. Together we can make a difference.

If you would like to donate or see more information about this orphanage please go to :

https://www.gofundme.com/266c654y

Chúng tôi đã lên trại trẻ mồ côi với một chuyến đi ngắn trong ngày để chuẩn bị cho chương trình #Hashtaglunchbag diễn ra vào ngày chủ nhật sắp tới.

Tôi đã đi cùng với Lisa, Ian, Juanita, Janny và Joe ( là bạn của Janny ). Thật không may là Ailsa không muốn đi cùng chúng tôi vì bà ấy cảm thấy không khỏe và bà ấy không muốn lây bệnh cho các em bé.

Chúng tôi cũng đã hoàn thành hệ thống phun nước chuẩn bị cho việc làm vườn vào chủ nhật này và lấy tất cả các công cụ để sẵn.

Ba ( một người đàn ông làm việc ở chùa ) đã hoàn thành một trong những tủ sách cho trường học hè. Kệ sách trông rất tuyệt, tôi cảm thấy rất hứng khởi, hi vọng chúng tôi sẽ sớm bắt đầu sắp xếp, trang trí lại căn phòng và đặt tất cả những cuốn sách vào đúng vị trí của nó.

Và cũng không may là hầu hết tất cả em bé ở trại trẻ đều bị cảm lạnh và nhiễm trùng phổi. Năm đứa trẻ đã phải đi bệnh viện vì sốt cao vì vậy tất cả các em đều muốn được ẵm trên vai âu yếm.
Những em bé nhỏ nhất đều rất mạnh khỏe, Lộc đã được cắt tóc lần đầu tiên. Em trông giống như một cậu bé trai thực sự thay vì là một đứa trẻ. Em đã rất lanh lợi, em nhìn xung quanh và mỉm cười.

Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất tuyệt vời với các em. Dành rất nhiều thời gian âu yếm các em nhưng điều này không bao giờ vui khi nhìn những đứa trẻ đều không khỏe.

Không thể chờ đợi đến ngày chủ nhật để lên trại trẻ cùng với #Hashtaglunchbag.

Cùng nhau chúng ta có thể làm nên một sự khác biệt.

 Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc quyên góp cho trại trẻ của chúng tôi vui lòng gõ trang:

https://www.gofundme.com/266c654y

Continue reading
3439 Hits
0 Comments