(Tiếng Viêt bên dưới)

Pure Vietnam Beauty and Spa in conjunction with our friends from Lanterns Restaurant participated in our monthly charity at Tu Bong at the orphanage. This orphanage is ninety minutes north of Nha Trang by car. We have made a commitment to help this orphanage every month to contribute towards the cost of nappies and formula for their nine babies and a few small children that they have. I am living in this orphanage at the moment in an effort to help them. I am helping them look after the babies and teaching English in a summer school program for the local children.

It has been an exciting month in the orphanage. We now have the five older babies using reusable nappies during the day. The cost of nappies for so many children is expensive and we are trying different ways to reduce the cost. I have found some all-in-one reusable diapers in Nha Trang so we shall see how we go. The initial outlay will be high but hopefully it will reduce ongoing costs considerably. One of our wonderful staff Thuy Dung along with her friends just paid for six more pants and now we have enough for the older children. Thank you very much Thuy Dung.

Heiu, Hau and Hien the three oldest babies are now pulling themselves up. Heiu stood by herself for about 5 seconds the other day. They are growing so quickly. The 3 small babies have grown and are changing so quickly. They are all putting on weight which is wonderful to see. The older babies have teeth coming through and they can get a little cranky at times with that.

I am joined at the moment with a wonderful lady from Australia who is staying with us for two weeks. Her name is Gloria Litchfield and a lovely lady Oona Baumier from Switzerland who is also staying for two weeks. Thuy Dung, some of her friends, Dung Vo, Steve Brown all made the trek up from Nha Trang to visit and help with the babies. It was wonderful to see them. Trang is staying here with me at the moment helping with the babies and they love her.

If you would like to donate please go to gofundme.com/266c654y or if you would like to come and visit and spend some time please contact me (Eileen Brown) through Pure Vietnam Beauty and Spa.

{gallery}charity/july2016{/gallery}

Pure Vietnam Beauty and Spa_ hoạt động từ thiện tháng 7, 2016

Vào ngày thứ Ba vừa qua, trong sự kết hợp với những người bạn của chúng tôi đến từ nhà hàng Lantern đã cùng nhau tham gia hoạt động từ thiện được tổ chức hàng tháng tại trại trẻ mồ côi ở thị trấn Tu Bông.Trại trẻ cách Nha Trang 90 phút đi bằng xe ô tô về phía Bắc. Chúng tôi đã thực hiện cam kết giúp đỡ trại trẻ mồ côi này mỗi tháng ít nhất một lần, cùng quyên góp chi phí để mua tã và sữa bột cho 9 trẻ sơ sinh và một vài em bé lớn tuối hơn nơi đây. Hiện tại tôi đang sống và giúp đỡ cho cho các em ở trại. Tôi giúp các cô trông trẻ chăm sóc các em bé, và tôi dạy học khóa Tiếng Anh Mùa Hè cho các trẻ em địa phương.

Tháng vừa qua tháng một khoảng thời gian thật tuyệt vời đối với tôi. Chúng tôi bắt đầu chăm sóc em bé bằng trái cậy (loại mà các em ăn được) và chúng tôi đã và đang dùng thử tã vãi vào ban ngày thay vì tã giấy như trước đây. Tã giấy tiện dụng nhưng phải chi tốn rất nhiều tiền và chúng tôi thử tìm những cách khác để nhằm làm giảm chi phí được phần nào. Tôi đã tìm được loại tã vãi tất cả-trong- một ở Nha Trang và đem thử thử nghiệm với các em, các em đã thích nghi được với loại tã mới này. Thời gian đầu có lẽ chúng tôi sẽ bỏ ra một khoảng tiền lớn để mua tã vãi cho tất cả các em, và sẽ dùng được lâu dài tiết kiệm chi phí về sau. Rất cảm ơn Thùy Dung đã giúp đỡ tôi tìm được loại tã vãi này. nay

3 bé lớn nhất Hiếu,Hậu ,Hiền nay đã biết dùng sức để xô đẩy nhau khi có thể. Hôm nọ Hiếu đã tự đứng được 5 giây, bọn trẻ lớn nhanh như thổi cả 3 em bé sơ sinh cùng vậy, trông các em cứ như khác lên từng ngày mà bằng chứng rõ ràng nhát là bỏ các em lên bàn cân, cứ tăng vùn vụt. 3 em bé lớn nhất ở trên đã bắt đầu có những chiếc răng đầu tiên, vì mọc răng nên các em thỉnh thoảng cáu kỉnh trông thật yêu.

Hiện tại tôi đang ở trại trẻ cùng với một chị người Úc, tên chị là  Gloria Litchfield, Và Oona Baumier là cô nhà báo trẻ đến từ Thụy Sĩ. Cả hai đều ở lại đây cùng tôi và các em 2 tuần. Thùy Dung cùng các bạn, Dung Võ, Steve vượt đường xa xôi từ Nha Trang ra đây thăm chúng tôi vừa rồi. Tôi thật hạnh phúc ghi gặp lại mọi nguời. Trang hiện cũng đang ở đây với tôi giúp chăm sóc các em bé, khỏi phải nói tất nhiên là các em cũng rất thích khi có Trang ở đây!

 Nếu các bạn muốn tham gia đóng góp cùng chúng tôi xin hãy liên hệ qua gofundme.com/266c654y  hoặc có thể đến đây để thăm các em bằng cách liên hệ để gặp tôi (Eileen Brown) qua Pure Vietnam Beauty and Spa.