Pure Vietnam Beauty & Spa Nha Trang Blog

This blog is primarily used to showcase some of the community work we do in and around Nha Trang. Thanks to our staff and customers who help make this happen. We will also from time to time, post some of the great street food available in Nha Trang as well as a few off the tourist map places to go.

Malaysian group with Top Team visit Tu Bong Orphanage in March 2017

( Tiếng Việt Bên Dưới )

What a very big and busy day we had on Sunday 26-03-17.

We hosted a group of 23 Malaysian students and two teachers with Top Team. They came up to the orphanage and temple for the day. We planted avocado and Jack fruit trees (for earth hour), sponsored by Top Team.

Everyone was greeted by Giac Hanh and Giac Thong and taken for a tour of the temple after receiving special stones. Some of the activities we did: Built a sandpit and a fence to go around it, so the children can go outside and play and get some Vit D.

Trimmed and harvested the Moringa Olifera trees. The leaves will be dried and made into a powder adding an amazing amount of vitamins, minerals and essential amino acids to the children's diets (the seeds were given to me by Jacob who has been an amazing sponsor of the orphanage).

The students got vietnamese cooking lessons when preparing lunch and dinner Assembled 5 rocking horses for the children The students had also raised some money before they came and a few of them went to a local shop with me and bought a large supply of essential supplies such as sugar, salt, washing powder, formula, dishwashing liquid, 100kg of rice and many other things. They were also able to bring nappies with them, donation from VINDA group, SCA Hygiene Malaysia.

 It was a jam packed day. We couldn't have done it without the very hard work of the amazing ladies at the orphanage led by Thuy, Steve and Ian directing and building the sandpit and fence, Hang and Tram who were everywhere and helped with everything and Giac Thong who led the tree planting with Louise assisting him.

 We were joined in the afternoon by some of the local children, who were fascinated by everything we were doing, who got some english lessons as well.

Of course we squeezed in some time to play with the children and look around the grounds of the beautiful Temple. It was a real team effort, together we certainly made a difference.

If you would like to donate or see more information about this orphanage please go to :

https://www.gofundme.com/266c654y

Thật là một ngày trọng đại và bận rộn mà chúng tôi đã có vào ngày chủ nhật 26-03-2017

Chúng tôi có một nhóm gồm 23 em học sinh và 2 giáo viên đến từ Malaysian với một vài người  từ công ty tổ chức sự kiện Top Team. Họ đã lên thăm trại trẻ mồ côi và ghé thăm chùa trong ngày.

Chúng tôi đã trồng cây bơ  trong vườn cây ăn trái của chùa ( để hưởng ứng ngày giờ trái đất ) số tiền mua cây giống được tài trợ bởi công ty Top Team. Mọi người  nhận đươc sự chào đón nồng nhiệt bởi Gíac Hanh và Giac Thông  và  được tham quan một chuyến xung quanh chùa sau khi nhận được những viên đá đặc biệt.

Dưới đây là những hoạt động mà chúng tôi đã làm:

Chúng tôi xây dựng hố cát và làm hàng rào chắn bao bọc xung quanh hố, vì vậy các em nhỏ có thể ra ngoài chơi và sẽ hấp thụ được Vitamin D bởi ánh nắng mặt trời.

Cắt tỉa và thu hoạch lá  cây Moringa Olifera ( cây chùm ngây ). Lá này sẽ được sấy khô và nghiền thành bột , lá cây Moringa  Olifera  bổ sung thêm  một lượng vitamin, khoáng chất và axit amin thiết yếu cho khẩu phần ăn của mỗi trẻ em ( hạt giống của cây này đã được Jacob tặng cho tôi, và ông  cũng  là nhà tài trợ tuyệt  vời cho trại trẻ mồ côi)

Các  em học sinh cũng đã có những trải nghiệm và học được những cách nấu những món ăn Việt Nam khi các em tham gia nấu bữa trưa và bữa tối với chúng tôi.

Lắp ráp 5 con ngựa gỗ bập bênh  cho các em bé ở trại trẻ mồ côi.

Các em học sinh đến từ Malaysian cũng đã góp được một số tiền trước khi đến đây và một vài người trong số họ đã đi cùng tôi đến một cửa hàng nhỏ ở địa phương và đã mua một ít đồ dùng thiết yếu như:  đường, muối, bột giặt, sữa bột, nước rửa chén và 100 kg gạo và còn nhiều đồ dùng khác nữa. Họ cũng mang  cho chúng tôi tã giấy cho em bé được quyên góp  bởi công ty VINDA group, SCA Hygiene Malaysia.

Đó là một ngày rất bận rộn với rất nhiều công việc cần phải hoàn thành trong ngày.

Và Chúng tôi không thể hoàn thành tất cả công việc khó khăn đó mà không có sự giúp đỡ của các cô gái tuyệt vời ở trại trẻ nhất là Thủy, Steve and Ian chỉ đạo công việc chỉ đạo xây dựng hố cát và hàng rào, Hằng và Trâm là những người có mặt ở khắp mọi nơi  và giúp đỡ mọi thứ. Và Giac Thông người lãnh đạo việc trồng cây với sự giúp đỡ từ cô trợ lý Lousie.

Vào buổi chiều chúng tôi tham gia chơi đùa với các em nhỏ ở địa phương, các em bị cuốn hút bởi những hoạt động mà chúng tôi đã làm, và các em cũng được thực hành và  học thêm một số bài học tiếng anh khi giao tiếp với chúng tôi.

Tất nhiên chúng tôi cũng dành một ít thời gian để chơi đùa với  các em nhỏ và ngắm nhìn cảnh vật đẹp đẽ xung quanh ngôi chùa.

Đó thật sự là một sự nổ lực bằng tất cả thực lực của đội, cùng nhau chúng  ta chắc chắc làm nên một sự khác biệt.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc quyên góp cho trại trẻ của chúng tôi vui lòng gõ trang:

https://www.gofundme.com/266c654y

 

John & Els visit Tu Bong Orphanage in March 2017
Lorraine and Kevin visit to Tu Bông Orphanage in M...
 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
Thursday, 28 March 2024