Pure Vietnam Beauty & Spa Nha Trang Blog

This blog is primarily used to showcase some of the community work we do in and around Nha Trang. Thanks to our staff and customers who help make this happen. We will also from time to time, post some of the great street food available in Nha Trang as well as a few off the tourist map places to go.

Kate Volunteering at Tu Bong

(tiếng Việt bên dưới)

Kate is an Australian lady who I met through Pure Vietnam Beauty and Spa when she came for a massage. We got to talking and became friends. Kate stayed in contact with me and saw on Facebook that I was working in an Orphanage and was going to run an English summer school program for local children. Kate wanted to help.

Kate joined me at Tu Bong where she helped teach English for nearly three weeks. Kate became the teacher for the older class and taught them about Australian animal’s, Australian sayings “See you later Alligator..In a while Crocodile” they even named one of the puppies in the temple Dingo because they thought it looked like an Australian Dingo. The older class would prepare talks and deliver them to the group. They thrived under her expert teaching. Many lifelong friends were made.

Kate brought many resources for the school as well as a suitcase of toys for the babies from Australia but also bought some beautiful books in Nha Trang while she was here. Kate took many photos and printed them out and gave them to the monks, orphanage and the children. Most of the children don’t have any printed photos of themselves so these were very precious.

We were able to visit the beach and another Temple while Kate was with us.

Kate helped at the Orphanage. She loved playing with the older children but especially loved the younger babies.

Through the wonders of modern technology Kate was able to watch most of the Summer School Graduation on FaceTime. It was wonderful that she was able to see the end result of all her hard work.

Kate has gone back to Australia but continues to gather resources for both the school and Orphanage. We have set up two penpals for two of the children.

We are hoping that Kate will come back in the next few months to visit but also hoping that she will be here for next year’s Summer School.

Thank you very much Kate you have made a big difference in the lives of many people.

 

 

 Cô Kate là một người Úc, chúng tôi biết nhau khi cô đến masage tại Spa Pure Vietnam Beauty and Spa của hai vợ chồng tôi. Chúng tôi trò chuyện và trở thành bạn sau đó. Kate và tôi thường xuyên giữ liên lạc. Một lần thông qua Facebook Kate thấy tôi đang làm việc ở trại trẻ mồ côi và sắp mở khoá học Tiếng Anh mùa hè cô ngỏ ý muốn giúp.

Kate đến Tu Bông và trong thời gian đó cô giúp tôi dạy học cho các em trong gần suốt gần ba tuần liền. Kate dạy các em lớp lớn, cô dạy các em về các loại động vật ở Úc, và cả tiếng lóng ở Úc " see you later Alligator.... In a while Crocodile " (Trong tiếng anh cổ của người Úc người ta nói vui như vậy là bởi later và Alligator phát âm cuối giống nhau, tương tự vế sau while và Crocodile cũng được phát âm cuối như nhau). Họ thậm chí còn đặt tên Dingo cho một con chó trên chùa, vì con chó này hao hao như giống chó Dingo ở Úc. Các em học sinh lớp lớn đã tự chuẩn bị một bài nói và trình bày trước Kate cùng các bạn trong lớp. Dưới sự huấn luyện của một chuyên gia giảng dạy-Kate, các em đã tiến bộ vượt bật. Những tình bạn dài lâu cũng được gắn kết.

Kate đã mua rất nhiều sách, tài liệu, văn phòng phẩm, máy tính điện tử,...cho lớp học, cô còn mang cả một Vali đồ chơi từ Úc đem sang đây, cô cũng mua sách tại Nhà Sách Phương Nam-Nha Trang cho các em. Kate chụp rất nhiều hình, cô rữa hình sau đó làm ra những cuốn Album để tặng cho Chùa, Trại trẻ và tất cả các học sinh của cả ba lớp. Phần lớn các em đều không có ảnh riêng bao giờ cho nên khi được tặng ảnh, các em rất quý chúng.

Chúng tôi cùng Kate còn được đi biển và viếng thăm một ngôi chùa ở gần đây. Kate đã giúp rất nhiều cho trại trẻ. Cô thích chơi với các em lớn và đặc biệt rất thương các em nhỏ.

Nhờ sự tiến bộ của khoa học công nghệ, thông qua ứng dụng FaceTime Kate đã được xem gần như từ đầu đến cuối buổi Tốt Nghiệp của khoá học Tiếng Anh Mùa Hè. Thật tuyệt vời khi Kate có thể tận mắt xem kết quả sau khoảng thời gian dài nỗ lực và cố gắng của cô.

Kate đã về lại Úc nhưng cô vẫn tiếp tục kêu gọi quyên góp các vật phẩm cho lớp học và cả trại trẻ mồ côi. Chúng toi đã giúp hai em học sinh ở đây làm quen với các bạn nhỏ ở Úc thông qua viết thư.

Tất cả chúng tôi mong Kate sẽ quay lại với chúng tôi trong mấy tháng nữa và chúng tôi cũng mong cô sẽ tham gia vào khoá học hè năm tới.

Cảm ơn Kate rất nhiều, cô ấy đã mang lại sự chuyển biến lớn cho các em học sinh nơi đây.

 

Pannee Volunteering at Tu Bong
Blood Donation at Sheraton Hotel and Spa Nha Trang
 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
Tuesday, 16 April 2024