Pure Vietnam Beauty & Spa Nha Trang Blog

This blog is primarily used to showcase some of the community work we do in and around Nha Trang. Thanks to our staff and customers who help make this happen. We will also from time to time, post some of the great street food available in Nha Trang as well as a few off the tourist map places to go.

Buffy, Marco, Olivier and Indy Volunteering at Tu Bong

(tiếng Việt bên dưới)

Buffy Marco and their two boys heard about us through a called www.withlocals.comBuffy and Marco wanted their two boys 12 and 14 years old to experience an orphanage in a foreign country. They come from Holland and Buffy and Marco do some work in a Romanian orphanage. It was great sharing stories and discussing the differences in orphanages in different countries.  

As soon as they arrived at the orphanage Buffy and Marco wanted to start playing with the babies. Indy (12 years old, we called home lobster because he had been swimming and got sunburnt) and Olivier (14 years old). Indy was a bit more scared. I don't think they were as comfortable as their parents. They had bought a soccer ball so Marco started playing with it with Indy and Olivier and Truong, a 10 year old boy. This soon broke the ice. The babies were fascinated watching and started crawling after the ball. Truong was very happy because he doesn’t have many friends to play with his age as most of the children are much younger than him. He helps the ladies here look after the babies. He is very patient with them.

After kicking the ball Marco, Indy and Olivier started to gradually play with the babies.  Olivier and Indy were very nervous in the beginning but soon they were happily cuddling them. Indy was quite scared, and I guess he never held a baby before. He held Duc (Duc is three months old. Indy rolled his eyes, and wrinkled his face, I think he tried to make Duc smile, Duc kept looking into Indy's face, and then he smiled. Suddenly Indy was smiling you would have thought that he had just made a big breakthrough. Buffy and Marco were so touched with the babies. Buffy had bought a lot of new clothes from Holland for the babies.

In the afternoon, after we visited around the temple we went to the beach which is just 1km away from the orphanage. We took Troung swimming with us. He can't swim but Marco and Buffy made sure that he was always safe and the two boys were very protective of him. The time went so fast. The other people swimming there were fascinated by us having a young Vietnamese child with us. The other children soon wanted to join. After we swam Marco was invited to play a game of soccer with some young men but unfortunately we had to leave as it was getting dark. The next day, Olivier, Indy and Buffy were playing football with Truong in the yard outside of the orphanage while Marco was playing with the babies. Buffy and her family left that night, they were very sad, Indy cried so much, Truong was very sad too. Everyone hugged and said goodbye to the babies and the carers. We took them to the bus stop for their overnight trip to Hoi An. 

Thank you Buffy, Marco, Oliver and Indy for spending time and helping us.

Indy and Olivier really enjoyed their experience in the orphanage. You too can bring your child so long as they are well behaved.

This is an awesome opportunity for children to understand that not everyone has the same opportunities as them but still realise that these children are the same as them at heart.

Thank you for your help.

 

Buffy, Marco và hai cậu con trai biết đến chúng tôi thông qua trang web www.withlocals.com.
Buffy và Marco muốn hai con trai 12 và 14 tuổi của mình có những trại nghiệm tại trại trẻ mồ côi ở một quốc gia khác. Cả gia đình đến từ Hà Lan, Buffy và Marco đang hộ trợ một tổ chức từ thiện tại Romanian. Chúng tôi đã chia sẽ những câu chuyện cùng như tìm hiểu sự khác biệt từ các hoạt động từ thiện ở các nước khác nhau.

Ngay sau khi để quần áo vào trong phòng của họ, tất cả đều chạy xuống cầu thang, âu yếm và chơi với các em bé. Indy (12 tuổi, chúng tôi gọi cậu bé là Tôm Hùm bởi thằng bé đi bơi và bị cháy nắng đỏ cả mặt) và Oliver (14 tuổi) hơi bẽn lẽn so với em trai. Tôi không chắc là hai đứa có hòa nhập được với mọi người lúc đầu. Họ đã mua một trái banh, Marco, Indy và Oliver và Trường (10 tuổi) đã bắt đầu chơi banh cùng nhau. Mấy đứa nhỏ trong nhà thích thú nhìn bộ tứ chuyền nhau quả bóng, chúng đã bắt đầu bò theo quả bóng. Trường đã rất hạnh phúc vì cậu bé không có nhiều bạn bè để chơi ở độ tuổi của mình bởi vì hầu hết các đứa trẻ ở đây đều nhỏ hơn nhiều so với em. Trường giúp các cô trông trẻ chăm sóc các em bé. Em ấy rất kiên nhẫn với các em.

Sau khi đá bóng Marco, Indy và Olivier bắt đầu dần dần chơi với những đứa trẻ. Khi mới bắt đầu, Olivier và Indy đã rất lo lắng, nhưng ngay sau đó họ đã vui vẻ âu yếm chúng. Indy khá sợ hãi, và tôi đoán trước đây cậu bé chưa bao giờ bế một em bé. Cậu ta bế Đức (Đức mới ba tháng tuổi), cậu bé đảo mắt và nhăn mặt, tôi nghĩ rằng cậu bé đã cố gắng để làm cho Đức cười, Đức tiếp tục nhìn vào khuôn mặt của Indy, rồi mỉm cười. Indy ngay lập tức cũng đã mỉm cười, còn phải nói nếu bạn chứng kiến được cảnh này bạn cũng có thể thấy được sự vui sướng của cậu bé đến mức nào.

Buffy và Marco rất cảm động với những đứa trẻ. Buffy đã mua rất nhiều quần áo mới từ Hà Lan cho các em. Buổi chiều, sau khi chúng tôi thăm xung quanh ngôi chùa, chúng tôi đi ra biển cách trại trẻ mồ côi khoảng 1km. Chúng tôi gồm 7 người, gia đình Buffy, Trang, Trường, và tôi. Tôi hạnh phúc vì cả gia đình đã dành thời gian đặc biệt chơi với Trường - cậu bé không biết bơi nhưng Buffy và Marco luôn ở ngay phía sau cậu bé khi chúng tôi ở trên bãi biển đảm bảo rằng Trường luôn được an toàn. Và hai câu con trai cũng luôn để mắt đến Trường. Mấy đứa nhỏ địa phương đi bơi cùng cảm thấy lạ vì sao thằng bé Việt Nam lại có hai thằng nhỏ Tây đi theo chơi. Và chúng muốn tham gia cùng. Sau khi bơi chúng tôi lên bờ chơi đá banh với vài người dân ở đây. Nhưng mà do trời tối nên chúng tôi phải về một lúc sau. 
Ngày hôm sau, trong khi Olivier, Indy và Buffy đang chơi bóng đá với Trường trong sân bên ngoài của trại trẻ mồ côi thì Marco lại chơi với những đứa trẻ. Buffy và gia đình rời đi vào tối cùng ngày, họ rất buồn, Indy đã khóc rất nhiều, Trường cũng rất buồn. Mọi người ôm và nói lời tạm biệt với những các em bé và các cô trông trẻ. Chúng tôi đã đưa họ đến trạm xe bus cho chuyến đi tiếp theo ngay trong đêm của họ ở Hội An.

Cảm ơn Buffy, Marco, Oliver và Indy đã dành thời gian và giúp đỡ chúng tôi.

Indy và Oliver đã thật sự vui thích những trải nghiệm ở trại trẻ mồ cô. Bạn cũng có thể đưa các con của bạn đến đây, để các con sẽ có được những cảm nhận và trãi nghiệm thực sự.

Đây là cơ hội tuyệt vời cho trẻ em có thẻ hiểu được rằng, không phải ai sinh ra cũng có những số phận giống nhau nhưng các em có thể nhận ra các em cùng là những đứa trẻ thơ.

Yêu là sẻ chia.

Cùng tôi cha sẻ bào viết này. Mỗi chia sẽ là một tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em.

Cảm ơn các bạn rất nhiều. 

Gloria Volunteering at Tu Bong
Pannee Volunteering at Tu Bong
 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
Friday, 19 April 2024