( Tiếng Việt Bên Dưới )

 I went to the orphanage for two days. During this time I was unpacking and cataloging some of the amazing teachers resources that Kate recently bought over from Australia. We have books, CD's, flash cards and many other things that we can use in our Summer School to teach the local children of Tu Bong. The local children don't have access to any of these kinds of materials and they will make an amazing difference. Hopefully not only will they learn some conversational English but have fun while doing it.

 The children all have colds at the moment so lots of runny noses and coughs. While they may have been a bit cranky it meant that they wanted lots of cuddles and kisses, something that I'm always happy to give.

Young Phuoc was rolling, lifting his head up and so happy. He was having a wonderful time on the play mat looking and touching with the different mobiles.

 I did some exercises with Phuc and I ended up with about 5 children sitting around me watching what I was doing but not coming near Phuc so not to harm him, they are so patient with him, he was having a wonderful time smiling and giggling. It was great to see him so happy and enjoying a lovely stretch.

Tai is walking and Duc is very close to walking now with Trong not far behind. Lộc is growing so big and still has that amazing head of hair.

 Hau, Hien, Trung and Nghia ended up on the rocking horses after watching Bob the Builder DVD (which they loved) and they ended up having a bit of a race which was hilarious to watch.

Perhaps one of the happiest things for me is that hopefully we finally have some more staff to help the amazing Thuy, Ninh and Hoa who are endlessly patient and loving with all the children.

Together we can make a difference.

If you would like to donate or see more information about this orphanage please go to :

https://www.gofundme.com/266c654y

Tôi đến trại trẻ mồ côi hai ngày. Trong khoảng thời gian này, tôi đã tháo dỡ và thống kê danh mục một số tài nguyên giáo viên tuyệt vời mà gần đây Kate đã mua lại từ Úc. Chúng tôi có sách, đĩa CD, thẻ Flash và rất nhiều thứ khác mà chúng tôi có thể sử dụng trong Trường học Hè của chúng tôi, để dạy cho trẻ em địa phương ở Tu Bông. Trẻ em địa phương ở đây chưa hề biết đến những vật liệu và đồ dùng hiện đại như thế này, vì thế cho nên những vật dụng này sẽ giúp đỡ các em rất nhiều trong việc học, và các em sẽ làm nên một sự khác biệt tuyệt vời. Hi vọng rằng, các em nhỏ không chỉ học được một vài kĩ năng tiếng anh giao tiếp mà còn được vui chơi trong khi học tập.

 Vào lúc này, tất cả em bé ở trại trẻ đều bị cảm lạnh, vì vậy các em ho và sổ mũi rất nhiều. Và họ đã từng rất cáu kỉnh, khó chịu, đều đó có nghĩa là họ muốn được âu yếm và hôn nhiều hơn, và tôi luôn luôn thấy hạnh phúc khi cho các em nhỏ những điều đó.

 Em bé Phước đang lăn, anh ngẩng đầu lên rất vui vẻ và hạnh phúc. Em đã có khoảng thời gian rất tuyệt vời khi chơi trên thảm, nhìn và đưa tay với lấy những đồ vật xung quanh và chạm vào nhiều chiếc điện thoại di động khác nhau.

Tôi đã làm một vài động tác thể dục với Phúc và kết thúc bài tập với khoảng 5 đứa trẻ ngồi xung quanh tôi, xem tôi đang làm gì nhưng không đến gần Phúc để làm hại em ấy, các em rất kiên nhẫn với em ấy, và em ấy đã mĩm cười và cười khúc khích lên, đó là khoảng thời gian tuyệt vời của em ấy. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy em ấy vui vẻ, hạnh phúc và đáng yêu khi tận hưởng bài tập kéo dãn cơ với tôi.

Tài đang đi bộ, em đã tự đi mà không cần ai vịn, còn Đức bây giờ đang gần như đi bộ được nhưng kém Tài, Trọng không xa phía sau. Lộc lớn rất nhanh, và vẫn có một đầu tóc rất tuyệt vời.

Hậu, Hiền, Trung, và Nghĩa đã chơi với những con ngựa gỗ bập bênh sau khi xem đĩa DVD của Bob the Builder ( video mà các em yêu thích ) và kết thúc một cuộc đua ngựa nhỏ đầy sự vui nhộn và hài hước với người xem.

 Có lẽ, một trong những điều hạnh phúc nhất đối với tôi, là hi vọng cuối cùng chúng tôi có thể tìm thấy thêm một vài nhân viên tốt để giúp đỡ như Thuỷ, Ninh, và Hoà là những người có sự kiên nhẫn và tình yêu thương vô bờ bến với tất cả những đứa trẻ.

Cung nhau chung ta co the lam nen mot su khac biet.

 Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc quyên góp cho trại trẻ của chúng tôi vui lòng gõ trang:

https://www.gofundme.com/266c654y